ఉరవకొండ ట్రూ టైమ్స్ ఇండియా అక్టోబర్ 10.
ఉరవకొండ పట్టణంలో ఏళ్ల తరబడి చట్టబద్ధంగా వాహనాలు నడుపుతూ జీవిస్తున్న శ్రీ సాయి లైట్ మోటార్ వెహికల్స్ (L.M.V.) ఆపరేటర్ల ఆందోళన తీవ్ర రూపం దాల్చింది. నిబంధనలకు విరుద్ధంగా పుట్టగొడుగుల్లా పుట్టుకొచ్చిన ప్రైవేట్ వాహనాల అక్రమ రవాణా దందా వల్ల తమ 150 కుటుంబాల జీవనోపాధికి ముప్పు వాటిల్లడమే కాక, ఉరవకొండ ఆర్టీసీ డిపో సైతం భారీ ఆర్థిక నష్టాల ఊబిలోకి కూరుకుపోతోందని ఆపరేటర్లు ఆవేదన వ్యక్తం చేస్తున్నారు.
అక్రమ రవాణా - ఆర్టీసీకి భారీ నష్టం
కూడేరు మండలం జల్లిపల్లి గ్రామానికి చెందిన కొందరు వ్యక్తులు ఈ అక్రమ రవాణాకు తెర లేపారు. వీరు సుమారు 34 మారుతి ఎర్టిగా CNG కార్లు నడుపుతూ ఉరవకొండ-అనంతపురం మధ్య యథేచ్ఛగా దందా కొనసాగిస్తున్నారు.
నష్టం అంచనా: ఈ అక్రమ రవాణా కారణంగా ఆర్టీసీకి ఏటా రూ. 3.85 కోట్లు నష్టం వాటిల్లుతోంది. ఇదే పరిస్థితి కొనసాగితే, రాబోయే నాలుగు సంవత్సరాల్లో ప్రభుత్వానికి రూ. 15.4 కోట్ల భారీ నష్టం తప్పదని బాధితులు పేర్కొన్నారు.
అధిక వసూళ్లు: ప్రైవేట్ కార్ల నిర్వాహకులు ప్రతి ప్రయాణికుడి నుండి రూ. 100 చొప్పున వసూలు చేస్తూ, ఎటువంటి రోడ్ టాక్స్ చెల్లించకుండా కోట్లు దండుకుంటున్నారు.
మరోవైపు, ఆర్టీసీకి ఇప్పటికే మహిళా శక్తి పథకం (ఉచిత బస్సు ప్రయాణాలు) కారణంగా ఆదాయం తగ్గి, వాహనాలకు ఇంధన ఖర్చులు కూడా రావడం కష్టతరమవుతున్న ప్రస్తుత తరుణంలో, ఈ అక్రమ రవాణా గోరుచుట్టపై రోకటి పోటులా మారిందని ఆర్టీసీ అధికారులు, సిబ్బంది లబోదిబోమంటున్నారు.
చట్టబద్ధ ఆపరేటర్ల గోడు: కోటి రూపాయల పన్ను పోతున్నా పట్టించుకోరా?
దశాబ్దాలుగా చట్టబద్ధంగా వ్యాపారం చేస్తున్న శ్రీ సాయి లైట్ మోటార్ వెహికల్స్ ఆపరేటర్లు తమ పరిస్థితిని వివరించారు.
| అంశం | వివరాలు |
|---|---|
| నిర్వహణ కాలం | 30 నుంచి 40 సంవత్సరాలుగా |
| నియమబద్ధ పన్ను | ప్రతి 3 నెలలకు దాదాపు రూ. 9,685 రోడ్ టాక్స్ |
| సాలీనా పన్ను | ఒక్కొక్క ఆపరేటర్ సుమారు రూ. 1,16,220 చెల్లిస్తున్నారు. |
| ఆందోళన | తమ జీవనోపాధి దెబ్బతినడంతో పాటు, ప్రభుత్వానికి పన్ను చెల్లించినా, అక్రమ దందాను అధికారులు నిరోధించకపోవడంపై ఆందోళన. |
అధికారుల చేష్టలుడిగిన పరిస్థితి
అక్రమ రవాణా నియంత్రణలో ఆర్టీసీ, ఆర్టీఓ (రవాణా శాఖ) అధికారులు నిస్సహాయులుగా మిగిలిపోయారు.
* ఎండీ దృష్టికి ఫిర్యాదు: ఇటీవల ఆర్టీసీ ఎండీ ద్వారక తిరుమల రావు ఉరవకొండ డిపో తనిఖీకి వచ్చినప్పుడు, ప్రైవేట్ వాహన ఆపరేటర్లు ఈ సమస్యను ఆయన దృష్టికి తీసుకెళ్లారు. అయినప్పటికీ, స్థానిక అధికారులు ఇప్పటికీ ఎలాంటి కట్టడి చర్యలు తీసుకోలేకపోయారు.
* ప్రైవేట్ అగ్రిమెంట్: అక్రమ రవాణా చేస్తున్న వ్యక్తుల మధ్య కుదిరినట్టుగా కనిపిస్తున్న ఒక అగ్రిమెంట్ కాపీని ఆపరేటర్లు ఫిర్యాదులో జతచేశారు. ఇది ప్రభుత్వం నుండి గానీ, రవాణా శాఖ నుండి గానీ జారీ చేసిన అధికారిక అనుమతి పత్రం కాదని స్పష్టమవుతున్నా, ఈ అక్రమ రవాణాకు అనుమతి ఎవరిచ్చారు అనే ప్రశ్న మాత్రం సమాధానం లేనిదిగా మిగిలింది.
స్థానిక - స్థానికేతరుల పోరు
ఈ సమస్య ఆర్టీసీ నష్టం, పన్ను ఎగవేత అంశాలతో పాటు స్థానికులు (ఉరవకొండ ఆపరేటర్లు) - స్థానికేతరులు (జల్లిపల్లి ఆపరేటర్లు) మధ్య ఆధిపత్య పోరుకు దారితీసింది. డిపో ఆర్థిక దోపిడీని కట్టడి చేసి, దాదాపు 150 కుటుంబాలకు న్యాయం చేయాల్సిన అవసరం ఎంతైనా ఉందని బాధితులు డిమాండ్ చేస్తున్నారు.
సంబంధిత అధికారులు తక్షణమే స్పందించి, అక్రమంగా నడుపుతున్న 34 ఎర్టిగా CNG కార్లపై చర్యలు తీసుకోకపోతే, పెద్ద ఎత్తున ఆందోళన కార్యక్రమాలు చేపడతామని లైట్ మోటార్ వెహికల్స్ ఆపరేటర్లు హెచ్చరిస్తున్నారు.
Comments
Post a Comment