అమరావతి: మాజీ రాష్ట్రపతి డా. ఏపీజే అబ్దుల్ కలాం ఆకాంక్షించిన రీతిలో గ్రామ పంచాయతీ వ్యవస్థలో సమూల మార్పులు తీసుకురావడానికి ఆంధ్రప్రదేశ్ రాష్ట్ర మంత్రివర్గం శుక్రవారం ఆమోదం తెలిపింది. ముఖ్యమంత్రి శ్రీ చంద్రబాబు నాయుడు నేతృత్వంలో జరిగిన ఈ భేటీలో, ఉప ముఖ్యమంత్రి మరియు పంచాయతీరాజ్ గ్రామీణాభివృద్ధి శాఖ మంత్రి శ్రీ పవన్ కళ్యాణ్ చొరవతో రూపొందించిన పలు కీలక సంస్కరణలకు పచ్చజెండా ఊపారు. సుమారు నాలుగు నెలల పాటు జరిగిన సుదీర్ఘ చర్చలు, అధ్యయనం తర్వాత ఈ నూతన విధానాలు అమల్లోకి రానున్నాయి.
రూర్బన్ పంచాయతీలు'గా 359 గ్రామాలు
కొత్త గుర్తింపు: రాష్ట్రంలో 10 వేలు జనాభా దాటిన పంచాయతీలను ఇకపై *'రూర్బన్ పంచాయతీలు'**గా గుర్తించనున్నారు.
పట్టణ సౌకర్యాలు: ఈ రూర్బన్ పంచాయతీలలో పట్టణ స్థాయి మౌలిక సదుపాయాలు (అర్బన్ స్థాయి మౌలిక వసతులు) కల్పించబడుతాయి.
సంఖ్య: ఈ కొత్త వర్గీకరణ పరిధిలోకి రాష్ట్రంలో మొత్తం 359 పంచాయతీలు వస్తాయి.
పరిపాలనా వ్యవస్థలో కీలక మార్పులు
కొత్త సంస్కరణల ద్వారా గ్రామ పంచాయతీల్లో పారదర్శకతతో కూడిన, స్వతంత్ర పాలన అందించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నారు.
స్వతంత్ర యూనిట్లుగా పంచాయతీలు: గతంలో ఉన్న క్లస్టర్ వ్యవస్థను రద్దు చేశారు. 7,244 క్లస్టర్ల స్థానంలో ఇకపై 13,351 గ్రామ పంచాయతీలు స్వతంత్ర పరిపాలనా యూనిట్లుగా పని చేయనున్నాయి.
నాలుగు గ్రేడ్లుగా వర్గీకరణ: పరిపాలనా సౌలభ్యం కోసం మొత్తం పంచాయతీలను నాలుగు గ్రేడ్లుగా పునర్వ్యవస్థీకరించారు.
పంచాయతీ కార్యదర్శి పేరు మార్పు: గ్రామ కార్యదర్శి పేరును 'పంచాయతీ అభివృద్ధి అధికారి' (PDO) గా మారుస్తూ మంత్రివర్గం నిర్ణయం తీసుకుంది.
సిబ్బంది కూర్పు, పదోన్నతుల్లో మార్పులు
రూర్బన్ పంచాయతీలలో పట్టణ తరహాలో మెరుగైన సేవలు అందించేందుకు వీలుగా సిబ్బంది వ్యవస్థలో మార్పులు చేశారు.
పదోన్నతి: గ్రేడ్ 1 పంచాయతీల్లో పని చేస్తున్న 359 మంది కార్యదర్శులకు డిప్యూటీ ఎంపీడీఓ కేడర్కు పదోన్నతి కల్పించి, వారిని రూర్బన్ పంచాయతీల్లో నియమిస్తారు.
పట్టణ తరహా విభాగాలు: గ్రామ పంచాయతీల్లో మున్సిపాలిటీ తరహాలో ప్లానింగ్, పారిశుద్ధ్యం, మంచినీటి సరఫరా మరియు ఆఫీస్ సిబ్బంది విభాగాలు ఏర్పాటు చేయనున్నారు.
ఐటీ విభాగం ఏర్పాటు: పంచాయతీరాజ్ శాఖలో పరిపాలనను ఆన్లైన్లో పర్యవేక్షించడానికి మరియు రికార్డులను నిర్వహించడానికి ప్రత్యేక ఐటీ విభాగాన్ని ఏర్పాటు చేయడానికి ఆమోదం లభించింది.
ఇంటర్ కేడర్ ప్రమోషన్లు: మినిస్టీరియల్ మరియు క్షేత్ర స్థాయి పోస్టుల మధ్య పరస్పర ప్రమోషన్లకు అవకాశం కల్పిస్తూ సర్వీస్ రూల్స్ను సవరించారు. దీనివల్ల ఉద్యోగులకు పరిపాలన మరియు క్షేత్ర స్థాయి అనుభవం లభించనుంది.
ఈ సంస్కరణల ద్వారా గ్రామాల్లో మౌలిక వసతులు మెరుగుపడటంతో పాటు, పరిపాలనా వికేంద్రీకరణ జరిగి, ప్రజలకు పౌర సేవలు మరింత సక్రమంగా అందుతాయని ప్రభుత్వం ఆశాభావం వ్యక్తం చేసింది.

Comments
Post a Comment